TCCS - Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới... là những nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân thôn Minh Tân, xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô khi nói về Bí thư chi bộ Lê Văn Thắng.

Bí thư chi bộ Lê Văn Thắng (đứng giữa) tuyên truyền, vận động nhân dân thôn Minh Tân tích cực tham gia phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới _ Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, Bí thư chi bộ thôn Minh Tân Lê Văn Thắng đã tăng cường nắm bắt tình hình thực tế địa phương, tâm tư, nguyện vọng của người dân, tổ chức các cuộc họp chi bộ mở rộng với sự tham gia của đại diện các tổ chức hội, đoàn thể để bàn kế hoạch, giải pháp vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và người dân tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 

Trên tinh thần việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh, chi bộ thôn Minh Tân đã thống nhất chủ trương xây dựng tuyến đường kiểu mẫu sáng - xanh - sạch - đẹp tại Tổ liên gia Khoán Bồ để làm điểm nhân rộng ra toàn thôn.

Để thực hiện thành công mục tiêu trên, Bí thư chi bộ Lê Văn Thắng cùng chi ủy chi bộ đến từng nhà vận động người dân tự nguyện đóng góp ngày công, kinh phí xây dựng tuyến đường kiểu mẫu. 

Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, nêu cao tinh thần gương mẫu, gia đình Bí thư chi bộ Lê Văn Thắng đã ủng hộ 10 triệu đồng, vận động người thân trong gia đình tích cực tham gia ủng hộ. Nhờ đó, 18/18 hộ dân Tổ liên gia tự quản Khoán Bồ đã đồng thuận ủng hộ và tự nguyện đóng góp hơn 50 triệu đồng và hàng chục ngày công lao động để xây cổng Tổ liên gia, sửa chữa, quét vôi tường rào, trồng cây xanh, hoa, cây cảnh, hình thành tuyến đường kiểu mẫu sáng - xanh - sạch - đẹp.

Đặc biệt, từ tuyến đường kiểu  mẫu ở Khoán Bồ, phong trào làm đường sáng - xanh - sạch - đẹp đã lan tỏa đến cả thôn Minh Tân. Hiện toàn thôn đã xây dựng được 3 tuyến đường kiểu mẫu sáng -  xanh - sạch - đẹp với tổng chiều dài trên 600 m, trong đó, người dân đóng góp trên 100 triệu đồng và hàng trăm ngày công lao động. 

Bí thư chi bộ Lê Văn Thắng cho biết: Chương trình xây dựng nông thôn mới là một cuộc cách mạng lớn ở nông thôn, chỉ có điểm bắt đầu chứ không có điểm kết thúc và thành quả lớn nhất trong xây dựng nông thôn mới chính là sự đổi thay của quê hương, đổi thay trong cuộc sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Chính vì vậy, khi triển khai bất cứ công việc gì, tôi đều tìm hiểu kỹ và đưa ra bàn bạc trước chi bộ và nhân dân; việc gì có lợi cho dân thì ưu tiên làm trước.

Đồng chí Nguyễn Thị Chi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Nhân Đạo cho biết: Tập thể Chi ủy chi bộ thôn Minh Tân và cá nhân đồng chí Bí thư chi bộ Lê Văn Thắng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vai trò tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy cơ sở; tích cực lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới; củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội ở khu dân cư. 

Qua đó, xây dựng được sự đoàn kết trong chi bộ, đồng thuận trong nhân dân, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua ở địa phương phát triển. Đến nay, diện mạo nông thôn mới ở Minh Tân đã có nhiều khởi sắc, kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền Bí thư chi bộ Lê Văn Thắng được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Sông Lô biểu dương, khen thưởng và là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Nguyễn Việt (tổng hợp)