TCCS - Ngày 13-8-2023, Đoàn nghiên cứu thực tế của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc do đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh. 

Toàn cảnh buổi làm việc _ Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Khánh Hòa có các đồng chí: Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh cho biết: Khánh Hòa có đường bờ biển dài 385 km và khoảng 200 đảo lớn, nhỏ. Trong đó, có quần đảo Trường Sa với vị trí rất quan trọng về quốc phòng, an ninh và kinh tế của cả nước. Khánh Hòa là tỉnh duy nhất có 3 vịnh biển đẹp gồm: Nha Trang, Vân Phong và Cam Ranh. Trong những năm qua, Khánh Hòa đã khai thác và phát huy tốt tiềm năng, lợi thế sẵn có, trở thành trung tâm du lịch biển quốc gia mang thương hiệu quốc tế; từng bước trở thành một cực tăng trưởng trong khu vực.

Quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương luôn có sự kết hợp chặt chẽ với bảo đảm quốc phòng, an ninh; chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm thực hiện; hoạt động của bộ máy hành chính được đổi mới theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã đạt được, nhất là trong lĩnh vực du lịch, Khánh Hòa đã đạt những kết quả ấn tượng, tiệm cận được đẳng cấp quốc tế.

Chia sẻ về một số thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết: Xuất phát điểm là một tỉnh thuần nông, đến nay, Vĩnh Phúc đã trở thành một trong những tỉnh phát triển năng động, nhiều chỉ số thuộc top 10 và top 15 của cả nước. Năm 2022, GRDP tăng 9,54% so với năm trước, đạt mức cao nhất trong giai đoạn 2014 - 2022, đứng thứ 5 vùng đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 17 cả nước về tốc độ tăng GRDP.

Trong đó, công nghiệp và xây dựng giữ vai trò chủ đạo; sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản cơ bản duy trì ổn định. Đặc biệt, vượt qua những khó khăn, thách thức sau đại dịch COVID-19, đến nay, ngành du lịch, dịch vụ của Vĩnh Phúc có sự phục hồi mạnh mẽ; an sinh xã hội được bảo đảm; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Vĩnh Phúc tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng trong vùng đồng bằng sông Hồng và vùng Thủ đô.

Cụ thể hóa mục tiêu nâng cao thu nhập và phúc lợi cho người dân; xây dựng và phát triển văn hóa, con người Vĩnh Phúc đáp ứng yêu cầu thực tiễn, Vĩnh Phúc đang thực hiện xây dựng 30 Làng văn hóa kiểu mẫu tại các địa phương trong toàn tỉnh. Dưới sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, các công trình đã và đang triển khai đúng tiến độ với kết cấu hạ tầng hiện đại, mang màu sắc riêng. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên những bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội và góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc tới đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước”.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, bảo đảm quốc phòng - an ninh... Lãnh đạo hai tỉnh nhấn mạnh, buổi làm việc hôm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa hai tỉnh Vĩnh Phúc và Khánh Hòa mà còn là cơ hội để hai bên hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển, nhất là trong lĩnh vực du lịch chất lượng cao, du lịch cộng đồng; hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, thu hút đầu tư phát triển khu, cụm công nghiệp, giải phóng mặt bằng... Thời gian tới, hai tỉnh sẽ xây dựng các chương trình hợp tác mang tính chiến lược, tổng thể, lâu dài để có thể phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế sẵn có của mỗi địa phương.

Nhân dịp này, tỉnh Vĩnh Phúc đã hỗ trợ kinh phí cho tỉnh Khánh Hòa để xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở./.

Nguyễn Việt (tổng hợp)