Tập huấn viết về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhấn mạnh, trải qua gần 6 năm thực hiện, đến thời điểm hiện tại, Cuộc vận động đã mang lại những kết quả tích cực khi tâm lý tin dùng hàng Việt đã có những bước tiến bộ đáng kể. Hàng Việt đã có chỗ đứng nhất định trong các cơ sở phân phối không chỉ của doanh nghiệp vốn trong nước mà của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam (tỷ trọng hàng sản xuất Việt Nam bán ra tại các cơ sở này đang chiếm khoảng 90%).
Người tiêu dùng Việt Nam đã có chuyển biến rõ rệt trong nhận thức về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động và thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước thay cho việc mua sắm hàng ngoại đã tồn tại lâu nay. Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.
Nhiều doanh nghiệp đã có những thay đổi đáng kể nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu của mình để đáp ứng mong mỏi của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình thực hiện Cuộc vận động trong 6 tháng năm 2015 vẫn còn một số khó khăn, tồn tại, như phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm nhập khẩu cùng chủng loại, có chất lượng và được hậu thuẫn về quảng bá chuyên nghiệp của các công ty nước ngoài; khó khăn về cơ chế, chính sách, cũng như năng lực có hạn của các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa trong nước trong công tác đấu thầu các dự án đầu tư sử dụng vốn nhà nước và năng lực chưa xứng tầm của các chủ đầu tư dự án;…
Tại Hội nghị, các biên tập viên, phóng viên của các cơ quan báo chí cũng được nghe những định hướng triển khai các hoạt động trong thời gian tới để tuyên truyền hiệu quả hơn nữa về Cuộc vận động. Theo đó, Bộ Công thương sẽ đẩy mạnh triển khai các hoạt động bám sát Nghị quyết 01/NQ-CP, ngày 03-01-2015, của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015.
Dự kiến từ ngày 27-9 đến hết ngày 02-10-2015, Bộ Công Thương tổ chức chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên Tự hào hàng Việt Nam” năm 2015 tại hai thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Tiếp tục duy trì kết quả kết nối doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại nội địa hàng hóa công nghiệp địa phương, Bộ Công thương dự kiến tổ chức hai hội nghị chắp nối cung cầu tại hai khu vực phía Nam (Bà Rịa - Vũng Tàu) tháng 9-2015 và khu vực phía Bắc (Hà Nội) vào tháng 10-2015./.
Tình trạng lấn chiếm đất nông, lâm trường quốc doanh vẫn phức tạp  (28/08/2015)
Cơ hội cho sự hòa giải và xích lại gần nhau giữa hai miền Triều Tiên  (28/08/2015)
Trung Quốc tập trận bắn thật đạn rầm rộ trên Biển Hoa Đông  (28/08/2015)
Nga, Lào gửi điện mừng nhân 70 năm ngành Ngoại giao Việt Nam  (28/08/2015)
Thủ tướng Lào: Quân đội Lào và Việt Nam cần hợp tác sâu hơn  (27/08/2015)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Ba đột phá chiến lược trong mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi năng lượng công bằng ở Việt Nam
- Bảo đảm quyền trẻ em trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp: Thuận lợi, thách thức và giải pháp
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm