Đầu tư trên nửa tỷ USD xây cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn
Dự và bấm nút động thổ dự án, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao ý nghĩa kinh tế-xã hội của việc triển khai thực hiện tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn cùng với Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang đang được gấp rút triển khai thi công. Đây sẽ là tuyến huyết mạch, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường an ninh quốc phòng của khu vực, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
Trong điều kiện nguồn lực ngân sách còn khó khăn, việc triển khai Dự án theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao), thu hút vốn xã hội hóa càng có ý nghĩa quan trọng.
Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo sát sao nhà đầu tư, nhà thầu tập trung nhân lực, tài chính, thiết bị để triển khai bảo đảm chất lượng và tiến độ công trình, bảo đảm giao thông, an toàn lao động, phấn đấu đưa công trình vào khai thác, sử dụng trong thời gian sớm nhất.
Chính quyền 2 địa phương Bắc Giang, Lạng Sơn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân trong vùng dự án sớm giải phóng, bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện để dự án thi công đáp ứng tiến độ.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn do Liên danh BOT Bắc Giang-Lạng Sơn thực hiện, có mục tiêu hình thành mạng lưới đường bộ cao tốc quốc gia, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao ở một trong những tuyến giao thông huyết mạch phía Bắc.
Tuyến cao tốc có điểm đầu tại Km 45+100 (huyện Chi Lăng, Lạng Sơn), điểm cuối tại Km 108+500, kết nối với dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang. Tổng chiều dài tuyến cao tốc khoảng 63 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.
Cùng với đó, nhà đầu tư tiến hành tăng cường mặt đường tuyến Quốc lộ 1 từ điểm đầu Km 1+800 (cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn) đến Km 112 (huyện Lạng Giang, Bắc Giang).
Tổng mức đầu tư dự án hơn 12.188 tỷ đồng, triển khai theo hình thức hợp đồng BOT. Thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 21 năm 5 tháng. Dự kiến Dự án sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác từ năm 2017./.
Đại hội thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động toàn quốc lần thứ IX: Tôn vinh công nhân trực tiếp sản xuất  (06/07/2015)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời phỏng vấn báo chí Hoa Kỳ  (06/07/2015)
"Hoa Kỳ đã tôn trọng đầy đủ thể chế chính trị của Việt Nam"  (05/07/2015)
Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm nhân sự một số cơ quan  (05/07/2015)
Kết thúc kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2015  (05/07/2015)
Sinh viên Việt Nam tại Nga hội thảo về tình hình Biển Đông  (05/07/2015)
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Ba đột phá chiến lược trong mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi năng lượng công bằng ở Việt Nam
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm