Lấy ý kiến quy trình kiểm định chất lượng đại học
Theo đó, quy trình kiểm định chất lượng giáo dục gồm các bước: Cơ sở giáo dục tiến hành tự đánh giá; Cơ sở giáo dục đăng ký đánh giá ngoài với một tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và đề nghị xem xét công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục; Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục tiến hành đánh giá ngoài; Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục thẩm định, công nhận hoặc không công nhận cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
Kiểm định chất lượng giáo dục được thực hiện theo chu kỳ 5 năm/lần. Các trường sẽ thành lập Hội đồng tự đánh giá. Sau khi hoàn thành báo cáo tự đánh giá, cơ sở giáo dục liên hệ với một tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục để ký kết hợp đồng đánh giá ngoài. Cơ sở giáo dục gửi báo cáo tự đánh giá, các hồ sơ liên quan cho tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.
Cơ sở giáo dục được quyền đề nghị tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đánh giá lại kết quả đánh giá ngoài
Cơ sở giáo dục sẽ được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục khi đáp ứng được đồng thời các điều kiện. Cơ sở giáo dục không được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục nếu có dưới 80% số tiêu chí đạt yêu cầu.
Kiểm định chất lượng giáo dục nhằm góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục; xác nhận mức độ cơ sở giáo dục đáp ứng mục tiêu đề ra trong từng giai đoạn nhất định; giải trình với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục; làm cơ sở cho người học lựa chọn cơ sở giáo dục và nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực. Việc xây dựng Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp sẽ giúp nâng cao hơn chất lượng đào tạo trong các cơ sở giáo dục hiện nay./.
Tưng bừng Ngày hội Việt-Nhật ở TP Hồ Chí Minh  (13/11/2011)
"Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho APEC"  (13/11/2011)
Hợp tác APEC 2011 đã đạt nhiều kết quả thực chất  (13/11/2011)
Italy bắt đầu xúc tiến việc thành lập chính phủ mới  (13/11/2011)
Đương kim thủ tướng Kyrgyzstan đắc cử tổng thống  (13/11/2011)
- Chủ nghĩa thực dân số trong thời đại số và những vấn đề đặt ra
- Phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận của Quân đội nhân dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nay
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm