Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Ai Cập tăng
Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, kim ngạch xuất khẩu vào thị trường nước này năm 2010 mới chỉ đạt hơn 200 triệu USD nhưng sang năm 2011 đã tăng lên 280 triệu USD. Riêng trong bảy tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu đã lên tới 201 triệu USD.
Những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam tại thị trường Ai Cập là gạo, đồ gỗ, hàng tiêu dùng, thủy sản…
Báo cáo mới đây của Bộ Công Thương Việt Nam cho biết Ai Cập đứng thứ 4 trong số các nước nhập khẩu nhiều hàng hóa từ Việt Nam trong 67 nước có quan hệ thương mại với Việt Nam.
Còn Việt Nam nhập khẩu từ Ai Cập chủ yếu là nguyên liệu phục vụ cho sản xuất hàng hóa với số lượng không nhiều. Từ năm 2010 đến nay tính trung bình đạt trên dưới khoảng 20 triệu USD/năm.
Mặc dù kim ngạch buôn bán hai chiều giữa hai nước tăng lên trong những năm qua, song vẫn chưa tương xứng với nhu cầu cũng như khả năng của cả hai nước. Để thúc đẩy quan hệ thương mại giưa hai nước, các doanh nghiệp Việt Nam cần mạnh dạn thâm nhập vào thị trường Ai Cập.
Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng các mặt hàng xuất khẩu.
Điều đáng nói là trong hai năm qua, phong trào Mùa xuân Ả rập (xảy ra đầu năm 2011) ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Ai Cập, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, trong bối cảnh này, quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Ai Cập không những không giảm mà còn có chiều hướng tăng lên. Phía Ai Cập rất cần các mặt hàng tiêu dùng như các sản phẩm nông nghiệp, vải vóc các loại, các sản phẩm điện tử, từ điện thoại di động đến máy móc, thiết bị và phụ tùng./.
Ra Quyết định về Kế hoạch thực hiện Luật Cơ yếu  (04/09/2012)
Chủ tịch Hạ viện Indonesia bắt đầu thăm Việt Nam  (04/09/2012)
Chủ tịch nước sẽ thăm cấp Nhà nước Kazakhstan  (04/09/2012)
Quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào là tài sản vô giá của hai dân tộc  (04/09/2012)
Thư của Chủ tịch nước nhân dịp năm học mới  (04/09/2012)
Sức mạnh đoàn kết  (04/09/2012)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Bảo đảm quyền trẻ em trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp: Thuận lợi, thách thức và giải pháp
- Kinh nghiệm thực hiện mô hình “bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, tổ dân phố” ở Trung Quốc - Vận dụng cho thực tiễn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
- Phát triển văn hóa gắn với phát triển kinh tế và phát triển xã hội: Quá trình tất yếu, hướng đích của hệ mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm