Anh: Đề xuất cho phép công chức làm việc tại nhà trong thời gian diễn ra Olympic 2012
21:25, ngày 15-05-2012
Đó là đề xuất mà Bộ trưởng Giao thông Vận tải Lin Hômmơ (Lin Homer) đã gửi tới các bộ ngành chính phủ trong quá trình lập các kế hoạch giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông tại Luân Đôn khi Ôlimpích 2012 diễn ra. Theo đó, khoảng 40% số nhân viên các bộ, ngành chính phủ được đề nghị không tới văn phòng, và một số khác được đề nghị chuyển giờ làm hoặc nghỉ phép năm.
Những lo ngại về việc các công chức có thể sắp xếp thời gian làm việc của mình ở nhà để xem Ôlimpích 2012 qua tivi cũng được các quan chức Chính phủ Anh trấn an rằng "họ được trả tiền để làm việc và việc này sẽ được giám sát". Tuy vậy, kế hoạch này cũng đang bị khối doanh nghiệp chỉ trích. Phát ngôn viên của Hiệp hội Dịch vụ Doanh nghiệp (BSA) cho rằng 7 tuần là quãng thời gian dài đòi hỏi lực lượng trọng tâm của chính phủ phải làm việc không ngừng nghỉ và chính phủ cần phải hăng hái cùng với ngành tư nhân vực dậy nền kinh tế.
Hiện tại, hệ thống tàu điện ngầm tại Luân Đôn mỗi ngày chuyên chở 3,5 triệu lượt người. Ước tính, trong thời kỳ diễn ra Ôlimpích và Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật Paralimpích (Paralympic) sau đó, các phương tiện vận tải công cộng, gồm xe buýt, tàu điện ngầm và taxi, sẽ chuyên chở khoảng 20 triệu lượt người mỗi ngày, với khoảng 800 nghìn người sẽ sử dụng phương tiện công cộng trong những ngày cao điểm./.
Những lo ngại về việc các công chức có thể sắp xếp thời gian làm việc của mình ở nhà để xem Ôlimpích 2012 qua tivi cũng được các quan chức Chính phủ Anh trấn an rằng "họ được trả tiền để làm việc và việc này sẽ được giám sát". Tuy vậy, kế hoạch này cũng đang bị khối doanh nghiệp chỉ trích. Phát ngôn viên của Hiệp hội Dịch vụ Doanh nghiệp (BSA) cho rằng 7 tuần là quãng thời gian dài đòi hỏi lực lượng trọng tâm của chính phủ phải làm việc không ngừng nghỉ và chính phủ cần phải hăng hái cùng với ngành tư nhân vực dậy nền kinh tế.
Hiện tại, hệ thống tàu điện ngầm tại Luân Đôn mỗi ngày chuyên chở 3,5 triệu lượt người. Ước tính, trong thời kỳ diễn ra Ôlimpích và Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật Paralimpích (Paralympic) sau đó, các phương tiện vận tải công cộng, gồm xe buýt, tàu điện ngầm và taxi, sẽ chuyên chở khoảng 20 triệu lượt người mỗi ngày, với khoảng 800 nghìn người sẽ sử dụng phương tiện công cộng trong những ngày cao điểm./.
Việt Nam và Israel họp tham vấn chính trị lần thứ 3 (15/05/2012)
- Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - kết quả sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê-nin vào thực tiễn Việt Nam
- Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số
- Một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch biển ở tỉnh Quảng Ninh
- Từ khát vọng độc lập, tự do của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và những bài học lịch sử
- Giá trị lịch sử của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 trong kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc
-
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay