Tập bài giảng đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng tin học dùng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý và giảng dạy, nghiên cứu khoa học : Tập 1
Trong công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước gắn với phát triển kinh tế tri thức, công nghệ thông tin có vai trò rất quan trọng. Nhiều văn kiện của Đảng và Nhà nước đã khẳng định phương hướng, chủ trương, chính sách ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin. Các chương trình, dự án về công nghệ thông tin đã và đang tiếp tục được triển khai trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Năm 2006, Luật Công nghệ thông tin của Việt Nam đã được Quốc hội thông qua và gần đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 64/2007/NĐ-CP về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Tin học hóa hoạt động của các cơ quan Đảng và Nhà nước là bước đi song hành và có tác dụng thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc cải cách nền hành chính quốc gia, tiến đến một nền hành chính dựa trên nền tảng các hệ thống thông tin tin học hóa.
Tuy vậy, đến nay, một bộ phận không nhỏ cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ta vẫn chưa tiếp cận công nghệ thông tin; việc ứng dụng kiến thức và kỹ năng tin học trong công tác chuyên môn còn nhiều hạn chế. Thiết bị công nghệ thông tin và các hệ thống mạng chưa phát huy được hiệu quả hoạt động. Các nguồn tài nguyên thông tin chưa được xây dựng, nhất là các hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ lãnh đạo, quản lý...
Nhằm thúc đẩy quá trình đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và kỹ năng tin học cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và những người làm công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học nhưng chưa có điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản cuốn sách Tập bài giảng Đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng tin học - Dùng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý và giảng dạy, nghiên cứu khoa học của tập thể tác giả ở Ban tin học, Viện Xã hội học và Tâm lý lãnh đạo, quản lý thuộc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, do TS. Nguyễn Dũng Sinh chủ biên.
Đây là tập bài giảng được trình bày rất cô đọng, đơn giản và dễ hiểu; gồm những kiến thức cơ bản thường sử dụng trong công việc hàng ngày của các đối tượng đã nêu trên. Tuy nhiên, với các đối tượng khác, những người lớn tuổi hoặc bận rộn công việc, không có thời gian để đến các lớp tin học tập trung, học sinh, sinh viên... đều có thể sử dụng tập bài giảng này để tự học tin học.
Toàn bộ tập bài giảng được cấu trúc thành 2 tập:
Tập 1: gồm các bài về máy tính điện tử và hệ điều hành; các công cụ tin học sử dụng trong văn phòng; khai thác mạng máy tính và Internet.
Tập 2: gồm các bài về sử dụng chương trình quản lý dự án; xử lý số liệu điều tra, khảo sát, thống kê; các công cụ tìm kiếm thông tin và công tác tổ chức, quản lý thông tin.
60 năm Tạp chí Quốc phòng toàn dân ra số đầu (18/04/2008)
- Xử lý mối quan hệ dân tộc - giai cấp qua Cách mạng Tháng Tám năm 1945
- Công an nhân dân gương mẫu, đi đầu triển khai cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy
- Hành trình phát triển khoa học, công nghệ của Hàn Quốc: Mô hình thành công về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
- Kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi xanh và gợi mở đối với Việt Nam
- Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - kết quả sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê-nin vào thực tiễn Việt Nam
-
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay