TCCS - Mưa đá, giông lốc xảy ra tối 2-3-2020 gây nhiều sự số lưới điện phân phối tại thành phố Yên Bái và một số xã thuộc các huyện Yên Bình, Trấn Yên (tỉnh Yên Bái). Công ty Điện lực Yên Bái đã huy động nhân lực triển khai sửa chữa xuyên đêm để nhanh chóng cấp điện trở lại cho khách hàng.

Các đơn vị đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng_Ảnh: EVNNPC

Đồng chí Đặng Ngọc Thanh, Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái cho biết, mưa đá đã làm mất điện trên diện rộng, gián đoạn việc cung cấp điện cho gần 50 nghìn khách hàng trong toàn thành phố và một số xã huyện Yên Bình, nhiều cột điện đường dây 22kV, 35kV và cột điện hạ thế bị gãy đổ, nhiều đường dây bị đứt, nhiều sứ và và hòm hộp công tơ bị vỡ, một số trạm biến áp hạ thế bị sự cố, nhiều dây sau công-tơ là tài sản của của khách hàng bị đứt.

Ngay sau khi xảy ra mưa đá và giông lốc, lãnh đạo Công ty đã trực tiếp kiểm tra hiện trường và chỉ đạo các đơn vị liên quan thống kê thiệt hại, nhanh chóng lập phương án sửa chữa, khắc phục. Những trạm biến áp phân phối đã đảm bảo an toàn được đóng điện trở lại.

Đến 11h00 trưa ngày 3-3-2020, Điện lực thành phố đã cơ bản cấp điện trở lại cho các đường dây trung thế 473 và 474 (lộ 476 vẫn đang bị sự cố), đóng điện trở lại các trạm biến áp sau được kiểm tra bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật; Đã có hơn 10 nghìn/gần 36 nghìn khách hàng được khôi phục cấp điện trở lại. Đơn vị đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để khắc phục sự cố, ưu tiên các phụ tải quan trọng, như các cơ sở bệnh viện, nhà máy nước, trụ sở các cơ quan đầu não của tỉnh và thành phố. Công ty Điện lực Yên Bái cũng điều động 30 thành viên Đội xung kích phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty để giúp Điện lực thành phố Yên Bái xử lý sự cố.

Đồng chí Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Điện lực Yên Bình cho biết, thiên tai gây mất điện diện rộng tại 13 xã với hơn 10 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng. Đơn vị đã huy động 100% nhân lực triển khai khắc phục từ đêm 2-3. Đến trưa 3-3-2020 đã cấp điện trở lại cho xấp xỉ 50% khách hàng.

Các đơn vị đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng trong ngày 3-3-2020./.