Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp trong tiêu thụ sản phẩm hàng hóa công nghiệp nông thôn
22:35, ngày 20-06-2015
TCCSĐT - Đó là nội dung xuyên suốt của Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khu vực miền Trung - năm 2015 được tổ chức ngày 19-6-2015 tại Thành phố Huế.
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương; các Sở Công Thương; Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, thu mua, phân phối, nông sản, các cơ sở công nghệ thông tin các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước cùng một số cơ quan thông tin truyền thông trung ương và địa phương.
Theo báo cáo của Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương), ước tính 6 tháng đầu năm 2015, sản xuất công nghiệp của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên vẫn duy trì được mức tăng trưởng khá; giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh năm 2010) đạt 182.671,8 tỷ đồng, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2014; chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 10,01% cao hơn bình quân cả nước. Thực hiện chương trình bình chọn sản phẩm công nghệ thông tin tiêu biểu năm 2014 khu vực có 128 cơ sở công nghệ thông tin với 128 sản phẩm tham gia bình chọn, trong đó có 45 sản phẩm đạt giải sản phẩm công nghệ thông tin tiêu biểu bình chọn cấp khu vực, chiếm 27,11% trong tổng số 166 sản phẩm đạt giải bình chọn cấp khu vực 3 miền của cả nước..., nhằm hỗ trợ và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm công nghệ thông tin, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đối với hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, các tỉnh, thành phố trong khu vực đã tổ chức nhiều sự kiện quan trọng: Tổ chức các hội chợ khu vực: Hội chợ Công Thương các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ - Khánh Hòa 2015, có quy mô hơn 300 gian hàng với gần 150 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm chất lượng, mẫu mã phong phú, đa dạng. Các gian hàng được bố trí thành các khu: Triển lãm chung hoạt động kinh tế - xã hội, thương mại, công nghiệp, nông nghiệp và du lịch; trưng bày sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khu vực Nam Trung bộ, Thành phố Hồ Chí Minh, vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên; nông sản, thủy hải sản, thực phẩm chế biến; hàng hóa tiêu dùng, đồ dùng gia đình, may mặc, da giày; cơ khí Việt Nam; Hội chợ Công - Thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2015, có trên 150 doanh nghiệp của 15 tỉnh, thành phố cả nước, với khoảng 400 gian hàng.
Ngoài khu trưng bày - triển lãm giới thiệu những thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; các tiềm năng thế mạnh, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Kon Tum nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước còn có khu trưng bày hàng hóa, sản phẩm của các Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công các địa phương như Đăk Nông, Bình Phước, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Vĩnh Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, An Giang, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Hà Nội, Thái Nguyên… Đặc biệt còn có trên 30 gian hàng của các doanh nghiệp Thái Lan, Lào và hàng trăm phiên chợ hàng Việt về khu vực nông thôn, Khu công nghiệp, miền núi, hải đảo với số tiền hỗ trợ từ Trung ương là: 9.945.000.000 đồng.
Năm nay, được sự hỗ trợ của Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2015, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2015, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê duyệt Đề án tổ chức “Hội chợ Công nghiệp - Thương mại Huế 2015”; do đó, Hội chợ đã được triển khai và chính thức khai mạc ngày 19-6-2015 tại Thành phố Huế với quy mô trên 300 gian hàng tiêu chuẩn. Cùng với việc tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các chương trình bán hàng khuyến mại tại các siêu thị lớn, các phiên chợ hàng Việt… cũng đã góp phần thúc đẩy thị trường tăng trưởng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ khu vực đạt 256.850 tỷ đồng, tăng 16,2% so với cùng kỳ và đạt 48,1% kế hoạch năm 2015. Kim ngạch xuất khẩu đạt 3.739 triệu USD, giảm 2,4% so với cùng kỳ và đạt 45,5% kế hoạch năm 2015; trong đó, các tỉnh, thành phố có giá trị kim ngạch xuất khẩu cao là: Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đăk Lăk, Đăk Nông; có 4/15 tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu có mức tăng từ 10% trở lên so với cùng kỳ năm 2014, với mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: Cà phê, hàng dệt may, hàng thủy sản, gỗ và dăm gỗ, sản phẩm điện, điện tử, tàu biển, hạt điều, giày dép xuất khẩu...
Hội nghị lần này được tổ chức nhằm hỗ trợ, tìm đầu ra cho sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ gia đình tại các địa phương có tiềm năng phát triển nhưng chưa có điều kiện và tiềm lực để quảng bá, tiếp cận hệ thống phân phối như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ… cũng như kết nối các nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa tại các tỉnh, thành phố với hệ thống phân phối, nhằm hỗ trợ các địa phương phát triển các sản phẩm tiềm năng và đưa sản phẩm hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách rộng rãi và thuận lợi hơn. Tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở công nghệ thông tin tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, nhằm trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường. Thúc đẩy việc hình thành chuỗi cung ứng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương với chất lượng tốt, bảo đảm an toàn thực phẩm và những sản phẩm lương thực - thực phẩm thiết yếu cung ứng vào hệ thống phân phối.
Trong thời gian diễn ra Hội nghị còn có ra các chuỗi sự kiện khác được tổ chức như: Hội thảo “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất với hệ thống phân phối”; giao lưu, trao đổi và ký kết các hợp đồng nguyên tắc, các biên bản ghi nhớ về cung - cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất và phân phối; và tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm, catologe... của các cơ sở công nghệ thông tin, các doanh nghiệp sản xuất./.
Theo báo cáo của Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương), ước tính 6 tháng đầu năm 2015, sản xuất công nghiệp của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên vẫn duy trì được mức tăng trưởng khá; giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh năm 2010) đạt 182.671,8 tỷ đồng, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2014; chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 10,01% cao hơn bình quân cả nước. Thực hiện chương trình bình chọn sản phẩm công nghệ thông tin tiêu biểu năm 2014 khu vực có 128 cơ sở công nghệ thông tin với 128 sản phẩm tham gia bình chọn, trong đó có 45 sản phẩm đạt giải sản phẩm công nghệ thông tin tiêu biểu bình chọn cấp khu vực, chiếm 27,11% trong tổng số 166 sản phẩm đạt giải bình chọn cấp khu vực 3 miền của cả nước..., nhằm hỗ trợ và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm công nghệ thông tin, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đối với hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, các tỉnh, thành phố trong khu vực đã tổ chức nhiều sự kiện quan trọng: Tổ chức các hội chợ khu vực: Hội chợ Công Thương các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ - Khánh Hòa 2015, có quy mô hơn 300 gian hàng với gần 150 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm chất lượng, mẫu mã phong phú, đa dạng. Các gian hàng được bố trí thành các khu: Triển lãm chung hoạt động kinh tế - xã hội, thương mại, công nghiệp, nông nghiệp và du lịch; trưng bày sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khu vực Nam Trung bộ, Thành phố Hồ Chí Minh, vùng Đông Nam bộ và Tây Nguyên; nông sản, thủy hải sản, thực phẩm chế biến; hàng hóa tiêu dùng, đồ dùng gia đình, may mặc, da giày; cơ khí Việt Nam; Hội chợ Công - Thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2015, có trên 150 doanh nghiệp của 15 tỉnh, thành phố cả nước, với khoảng 400 gian hàng.
Ngoài khu trưng bày - triển lãm giới thiệu những thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; các tiềm năng thế mạnh, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Kon Tum nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước còn có khu trưng bày hàng hóa, sản phẩm của các Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công các địa phương như Đăk Nông, Bình Phước, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Vĩnh Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, An Giang, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Hà Nội, Thái Nguyên… Đặc biệt còn có trên 30 gian hàng của các doanh nghiệp Thái Lan, Lào và hàng trăm phiên chợ hàng Việt về khu vực nông thôn, Khu công nghiệp, miền núi, hải đảo với số tiền hỗ trợ từ Trung ương là: 9.945.000.000 đồng.
Năm nay, được sự hỗ trợ của Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2015, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2015, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê duyệt Đề án tổ chức “Hội chợ Công nghiệp - Thương mại Huế 2015”; do đó, Hội chợ đã được triển khai và chính thức khai mạc ngày 19-6-2015 tại Thành phố Huế với quy mô trên 300 gian hàng tiêu chuẩn. Cùng với việc tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các chương trình bán hàng khuyến mại tại các siêu thị lớn, các phiên chợ hàng Việt… cũng đã góp phần thúc đẩy thị trường tăng trưởng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ khu vực đạt 256.850 tỷ đồng, tăng 16,2% so với cùng kỳ và đạt 48,1% kế hoạch năm 2015. Kim ngạch xuất khẩu đạt 3.739 triệu USD, giảm 2,4% so với cùng kỳ và đạt 45,5% kế hoạch năm 2015; trong đó, các tỉnh, thành phố có giá trị kim ngạch xuất khẩu cao là: Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đăk Lăk, Đăk Nông; có 4/15 tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu có mức tăng từ 10% trở lên so với cùng kỳ năm 2014, với mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: Cà phê, hàng dệt may, hàng thủy sản, gỗ và dăm gỗ, sản phẩm điện, điện tử, tàu biển, hạt điều, giày dép xuất khẩu...
Hội nghị lần này được tổ chức nhằm hỗ trợ, tìm đầu ra cho sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ gia đình tại các địa phương có tiềm năng phát triển nhưng chưa có điều kiện và tiềm lực để quảng bá, tiếp cận hệ thống phân phối như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ… cũng như kết nối các nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa tại các tỉnh, thành phố với hệ thống phân phối, nhằm hỗ trợ các địa phương phát triển các sản phẩm tiềm năng và đưa sản phẩm hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách rộng rãi và thuận lợi hơn. Tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở công nghệ thông tin tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, nhằm trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường. Thúc đẩy việc hình thành chuỗi cung ứng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương với chất lượng tốt, bảo đảm an toàn thực phẩm và những sản phẩm lương thực - thực phẩm thiết yếu cung ứng vào hệ thống phân phối.
Trong thời gian diễn ra Hội nghị còn có ra các chuỗi sự kiện khác được tổ chức như: Hội thảo “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất với hệ thống phân phối”; giao lưu, trao đổi và ký kết các hợp đồng nguyên tắc, các biên bản ghi nhớ về cung - cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất và phân phối; và tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm, catologe... của các cơ sở công nghệ thông tin, các doanh nghiệp sản xuất./.
Điện mừng lãnh đạo Thượng viện và Đảng Nhân dân Campuchia  (20/06/2015)
Tổng thống Nga V. Putin đánh giá về mối quan hệ với Trung Quốc  (20/06/2015)
Đẩy mạnh hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Phnom Penh  (20/06/2015)
Campuchia: Đảng CPP bầu Thủ tướng Hun Sen làm Chủ tịch mới  (20/06/2015)
- Chủ nghĩa thực dân số trong thời đại số và những vấn đề đặt ra
- Phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận của Quân đội nhân dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nay
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm