Quan hệ công chúng lý luận và thực tiễn
Trên thế giới, quan hệ công chúng (Public Relations - PR) đã có lịch sử hình thành và phát triển gần một thế kỷ, nhưng ở Việt Nam đây vẫn là một lĩnh vực mới mẻ.
Hiện nay đang có nhiều quan niệm và định nghĩa khác nhau về quan hệ công chúng, nhưng nhìn chung có thể hiểu quan hệ công chúng là nghệ thuật và khoa học xã hội về phân tích các xu hướng, dự báo các kết quả, tham vấn cho lãnh đạo của tổ chức và triển khai các chương trình hành động có kế hoạch phục vụ cho cả lợi ích của công chúng và tổ chức; quan hệ công chúng giúp tổ chức và công chúng của nó thích nghi với nhau.
Trên thực tế, quan hệ công chúng đã thâm nhập vào mọi mặt của đời sống xã hội, từ kinh tế, giáo dục, văn hóa đến chính trị, âm nhạc và thể thao..., và đặc biệt đang trở thành công cụ đắc lực, hữu hiệu để phát triển của các quốc gia. Ngày nay, cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học - công nghệ và các phương tiện truyền thông đại chúng, quan hệ công chúng càng khẳng định được vai trò và vị trí không thể thiếu trong đời sống hiện đại.
Cuốn sách tập hợp các bài viết, bài tham luận trong Hội thảo do Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức cuối năm 2006, là nguồn thông tin hữu ích đối với những bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực đang còn rất mới mẻ và có khả năng phát triển mạnh trong tương lai này. Trong cuốn sách, mặc dù có nhiều khái niệm còn chưa thống nhất, nhưng Nhà xuất bản vẫn giữ nguyên ý kiến của các tác giả để thuận tiện cho bạn đọc trong việc nghiện cứu, tham khảo.
An Ninh chuyển mình  (22/05/2007)
Phú Thọ triển khai cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  (22/05/2007)
Giới thiệu chính sách mới trên các số công báo từ ngày 17-4-2007 đến ngày 13-5-2007  (22/05/2007)
Các quan niệm khác nhau về toàn cầu hóa  (21/05/2007)
Quy luật của lợi thế chính trị so sánh  (21/05/2007)
Thủy sản  (21/05/2007)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Kinh nghiệm thực hiện mô hình “bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, tổ dân phố” ở Trung Quốc - Vận dụng cho thực tiễn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
- Phát triển văn hóa gắn với phát triển kinh tế và phát triển xã hội: Quá trình tất yếu, hướng đích của hệ mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”
- Phụ nữ Việt Nam trong nền kinh tế số
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm