Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 2
19:26, ngày 11-09-2008
Tham gia lễ hội có 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với 400 gian hàng giới thiệu các sản phẩm cà phê chất lượng, đa dạng và độc đáo của Việt Nam. Đây là chương trình xúc tiến thương mại chuyên đề về cà phê mang tầm quốc gia nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam nói chung và cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng.
Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu cà phê. Giá trị xuất khẩu cà phê năm 2007 đạt mức kỷ lục: hơn 1,6 tỉ USD. Đến nay, cà phê Việt Nam được tiêu dùng ở 74 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp các châu lục. Trải qua 25 năm phát triển, Việt Nam đã vươn lên đứng thứ hai trên thế giới về sản lượng xuất khẩu, chỉ sau Bra-xin. Hiện châu Âu là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, chiếm hơn 61% sản lượng xuất khẩu; thấp nhất là châu Phi chỉ chiếm gần 4%.Nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam nói chung, và cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng với người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ ngày 10 đến 14-12-2008, tại tỉnh Đắc Lắc sẽ diễn ra Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 2. Đây là một lễ hội được tổ chức ở quy mô quốc gia, kết hợp tính hiện đại với truyền thống, góp phần tôn vinh vai trò của người nông dân trồng cà phê, định hướng và tổ chức sản xuất cà phê có chất lượng cao; đồng thời, quy tụ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trong và ngoài nước tham gia quảng bá sản phẩm.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 2 được tổ chức với nhiều nội dung phong phú: có khoảng 400 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày các sản phẩm cà phê và các sản phẩm phụ trợ cho cây cà phê, các sản phẩm chế biến từ hương liệu cà phê. Trong phạm vi Lễ hội sẽ diễn ra hội thảo với chủ đề: “Phát triển cà phê bền vững” với các chuyên đề tôn vinh người trồng cà phê, chế biến cà phê, thương hiệu, xuất khẩu, nội tiêu và văn hoá cà phê; các hội thi như “Nhà nông đua tài”, nhiếp ảnh nghệ thuật về hình ảnh cây cà phê; các hoạt đông văn hoá nghệ thuật dân tộc và thể thao phong phú. Hoạt động ẩm thực tổ chức tại Quảng trường thành phố Buôn Ma Thuột sẽ mang tới du khách nhiều sản phẩm, đặc biệt là hương vị độc đáo của cà phê Tây Nguyên.
Khai mạc “Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 2” sẽ diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình VTV và DRT vào lúc 20 giờ ngày 10-12-2008./.
Việt Nam - Vương quốc Anh: 35 năm - mối quan hệ không ngừng phát triển  (11/09/2008)
ANZ và Morgan Stanley: Kinh tế Việt Nam tiếp tục ổn định  (11/09/2008)
Đẩy mạnh xuất khẩu gạo 4 tháng cuối năm  (11/09/2008)
Nhiệt độ ở Việt Nam tăng trung bình 0,7oC mỗi năm  (11/09/2008)
Gần 31.000 tấn lương thực giúp nông dân thiếu đói  (11/09/2008)
Hội thảo về tình hình kinh tế Việt Nam tại Shizuoka  (11/09/2008)
- Chủ nghĩa thực dân số trong thời đại số và những vấn đề đặt ra
- Phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận của Quân đội nhân dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nay
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm