Hà Nội: Mở rộng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên nhiều lĩnh vực
Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu về ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó tỷ lệ giao dịch trực tuyến qua mạng đạt cao nhất cả nước. Thời gian tới, thành phố tiếp tục triển khai nhiều phần mềm giải quyết các dịch vụ công, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên tất cả các lĩnh vực.
Năm 2018, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 65% số thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tỷ lệ giao dịch trực tuyến qua mạng đạt hơn 90%. Thành phố tiếp tục triển khai hệ thống một cửa dùng chung 3 cấp, kết nối hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đồng thời duy trì và mở rộng các trang, cổng thông tin điện tử các cấp trên nền tảng công nghệ dùng chung, hình thành Cổng dịch vụ công thành phố, kết nối đến Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định để thống nhất cung cấp dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4. Đặc biệt, thành phố sẽ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên tất cả các lĩnh vực, qua đó hình thành chính quyền điện tử.
Hiện nay, nhiều sở, ngành, quận, huyện, thị xã trên địa bàn ứng dụng tốt dịch vụ công trực tuyến. Từ năm 2018, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai thêm dịch vụ công mức độ 4 đối với thủ tục cấp Giấy phép lái xe quốc tế, tiếp tục triển khai nhiều dịch vụ công khác ở mức độ 3, dần dần sẽ áp dụng mức độ 4, giúp người dân không phải đi lại nhiều lần. Năm 2017, Sở Y tế Hà Nội đã vận hành 70 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Năm 2018, Sở đăng ký thêm 39 dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, dự kiến đến hết năm sẽ đạt 109 dịch vụ công trong tổng số 175 thủ tục hành chính, chiếm 62,3%. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đang tích cực phối hợp với các sở, ngành triển khai các thành phần quan trọng xây dựng thành phố thông minh như: Trung tâm điều hành thông minh thành phố Hà Nội, hệ thống giao thông thông minh, hệ thống du lịch thông minh.
Hiện Hà Nội có hơn 600 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Riêng năm 2017, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã đã triển khai, đưa vào vận hành chính thức 81 dịch vụ công trực tuyến tới 10 sở, 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến của thành phố hiện có lên 453 dịch vụ mức độ 3, 4.
Cùng với đó, Hà Nội tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến của thành phố. Ðến nay, tỷ lệ người dân tự hoàn chỉnh thủ tục dịch vụ công trực tuyến tại cấp xã, phường, thị trấn đạt 70%./.
Cần công bố công khai các hiện tượng thất thoát, lãng phí  (12/04/2018)
Quan hệ Nga - Việt Nam phát triển tốt đẹp  (12/04/2018)
Định hướng phát triển văn hóa chính trị trong nhà trường quân đội  (12/04/2018)
Dấu ấn mới trong quan hệ ASEAN - Australia  (12/04/2018)
Vai trò của văn hóa trong thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 và bài học lịch sử  (12/04/2018)
Những người góp phần gìn giữ nét văn hóa Việt Nam tại Hà Lan  (12/04/2018)
- Chủ nghĩa thực dân số trong thời đại số và những vấn đề đặt ra
- Phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận của Quân đội nhân dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nay
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm