Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 8 tháng
Khu vực kinh tế trong nước đạt hơn 4 tỷ USD, tăng 3,4%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt trên 10 tỷ USD, tăng 1,7%. So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Tám tăng 9,5%.
Về thị trường hàng hóa xuất khẩu từ tháng 1-8, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt hơn 22 tỷ USD, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm trước; tiếp đến là EU đạt hơn 20 tỷ USD, tăng trên 12%; ASEAN đạt hơn 12 tỷ USD, giảm 3%; Trung Quốc đạt hơn 10 tỷ USD, tăng 5,6%; Nhật Bản đạt trên 9 tỷ USD, giảm xấp xỉ 5%; Hàn Quốc đạt hơn 5 tỷ USD tăng trên 16%.
Tính chung từ tháng 1-8, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu cả nước ước đạt hơn 106 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt gần 32 tỷ USD, giảm 2,5%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt gần 75 tỷ USD, tăng gần 15%.
Tổng cục Thống kê cũng chỉ ra, một số mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, điện thoại các loại và linh kiện đạt gần 20 tỷ USD, tăng hơn 31%; hàng dệt may đạt 15 tỷ USD, tăng gần 11%; điện tử, máy tính và linh kiện đạt 9,9 tỷ USD, tăng xấp xỉ 52%; giày dép đạt 8 tỷ USD, tăng 21%; máy móc thiết bị dụng.
Tuy nhiên, một số mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch giảm so với cùng kỳ năm trước. Đó là thủy sản đạt hơn 4 tỷ USD, giảm gần 17%; phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 3,6 tỷ USD, giảm hơn 7%; cao su đạt 921 triệu USD, giảm trên 10%.../.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành thị trường lớn thứ 4 của Hàn Quốc  (30/08/2015)
Tổng thống Venezuela và phu nhân bắt đầu thăm chính thức Việt Nam  (30/08/2015)
Hải Hậu đón nhận danh hiệu “Huyện nông thôn mới”  (30/08/2015)
Đưa quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ đi vào chiều sâu  (30/08/2015)
Đưa quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ đi vào chiều sâu  (30/08/2015)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi năng lượng công bằng ở Việt Nam
- Bảo đảm quyền trẻ em trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp: Thuận lợi, thách thức và giải pháp
- Kinh nghiệm thực hiện mô hình “bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, tổ dân phố” ở Trung Quốc - Vận dụng cho thực tiễn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm