Đại hội thành lập Hội Phát hành Báo chí Việt Nam
TCCSĐT - Hôm nay, 10-4, tại Hà Nội, Hội Phát hành báo chí Việt Nam đã tổ chức đại hội lần thứ nhất để công bố quyết định thành lập, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và bầu các lãnh đạo của Hội trong nhiệm kỳ 5 năm (2009-2014).
Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển của báo chí, công tác phát hành cũng có những bước phát triển mạnh mẽ. Từ chỗ chỉ có duy nhất một đơn vị phát hành của Nhà nước là Công ty Phát hành báo chí Trung ương, các báo, tạp chí cũng đã xây dựng hệ thống phát hành của mình. Do nhu cầu của thị trường, các công ty phát hành báo chí thuộc các thành phần kinh tế khác cũng ra đời và trong thực tế, lực lượng này đã góp phần quan trọng thúc đẩy công tác phát hành báo chí phát triển.
Bên cạnh bước trưởng thành đó, trong công tác phát hành báo chí cũng xuất hiện tình trạng co cụm; sự phân bố không đồng đều hệ thống phát hành báo chí trong cả nước dẫn đến tình trạng ở các đô thị lớn, công tác phát hành phát triển, trong khi ở các thị trấn, thị tứ và vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa lại rất hạn chế.
Từ thực tế đó, với mục đích xây dựng một tổ chức xã hội nghề nghiệp của những người làm công tác phát hành báo chí trong cả nước, nhằm định hướng hoạt động, đoàn kết, hỗ trợ, liên kết với nhau để hệ thống phát hành báo chí trở nên hiện đại, văn minh hơn, Hội Phát hành báo chí Việt Nam được thành lập.
Đại hội đã nhất trí đề ra những nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ 5 năm (2009-2014) và bầu 23 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ (2009-2014). Ông Đào Duy Quát, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam được bầu là Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Thành Công, Giám đốc Công ty Phát hành báo chí Trung ương là Tổng Thư ký Hội./.
Một số vấn đề cần chú trọng trong công tác tư tưởng hiện nay  (10/04/2009)
Trật tự thế giới mới – Chủ đề chính của hội nghị Pat-tay-a  (10/04/2009)
Hội thảo khoa học "Vai trò của công nghiệp khai thác bô-xít, sản xuất a-lu-min - nhôm đối với phát triển kinh tế - xã hội Tây Nguyên...  (10/04/2009)
Diện mạo và triển vọng của xã hội tri thức  (10/04/2009)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Ba đột phá chiến lược trong mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Kinh nghiệm thực hiện mô hình “bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, tổ dân phố” ở Trung Quốc - Vận dụng cho thực tiễn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
- Phát triển văn hóa gắn với phát triển kinh tế và phát triển xã hội: Quá trình tất yếu, hướng đích của hệ mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm