TCCS - Ngày 6-5-2024, tại trụ sở Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Cộng sản tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Đảng Tập hợp những người Hu-phu-ê vì Dân chủ và Hòa bình (RHDP) Bờ Biển Ngà.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Xa-hi Cờ-lau-đê Xu-ma-ho-ro, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư phụ trách Truyền thông và Đối ngoại của Đảng RHDP, Chánh Văn phòng các vấn đề dân sự Phủ Tổng thống, Trưởng đoàn; Cô-ni-ê A-ma-đu, Cố vấn Chính trị của Trưởng ban Thường vụ Đảng RHDP; Cu-a-mê Ba-đu Hát-lét, Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ Đảng RHDP; Út-ta-ra Đờ-rít-xa, Chủ tịch Liên hiệp Nhà giáo Đảng RHDP; Cờ-rắc-bê Bây-bờ-rô Phi-lip Mi-chen, cán bộ Đảng RHDP và đồng chí Nguyễn Thế Phiệt, Lãnh sự danh dự của Bờ Biển Ngà.

Về phía Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản có đồng chí: PGS, TS Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy cơ quan Tạp chí Cộng sản; các Ủy viên Ban Biên tập, trưởng các ban chuyên môn và các đơn vị chức năng của Tạp chí Cộng sản.

Quang cảnh buổi làm việc_Ảnh: Quang Hanh 

Thay mặt Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, đồng chí Phạm Minh Tuấn bày tỏ vui mừng đón tiếp Đoàn đại biểu Đảng Tập hợp những người Hu-phu-ê vì Dân chủ và Hòa bình (RHDP) Bờ Biển Ngà sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Tạp chí Cộng sản sẵn sàng trao đổi, chia sẻ, thảo luận về các vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, giáo dục chính trị - tư tưởng; về việc xây dựng quan hệ hợp tác với các cơ quan báo và tạp chí lý luận chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Xa-hi Cờ-lau-đê Xu-ma-ho-ro bày tỏ vui mừng, gửi lời trân trọng cảm ơn sự đón tiếp ấm áp, nồng hậu của Tạp chí Cộng sản dành cho đoàn. Đồng chí Xa-hi Cờ-lau-đê Xu-ma-ho-ro chia sẻ, những năm 90 của thế kỷ XX, Bờ Biển Ngà có rất nhiều cơ quan báo chí ra đời và hoạt động đến nay, tuy nhiên, vẫn chưa có một cơ quan báo chí chính thống của Đảng RHDP để thực hiện chức năng, nhiệm vụ tuyên truyền hệ tư tưởng, quan điểm chính trị của Đảng RHDP, chính sách của Tổng thống đến đảng viên của Đảng RHDP, toàn thể nhân dân Bờ Biển Ngà và các nước trên thế giới.

Đồng chí Xa-hi Cờ-lau-đê Xu-ma-ho-ro mong muốn Tạp chí Cộng sản giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm thiết lập cơ quan báo chí chính thống của đảng, nhằm tuyên truyền hiệu quả các vấn đề lý luận chính trị của Đảng RHDP đến với đông đảo độc giả trong nước và các nước trên thế giới, phù hợp với xu thế báo chí hiện đại hiện nay. Đồng thời, qua những hoạt động nói trên sẽ góp phần thúc đẩy triển vọng hợp tác giữa hai đảng, nhất là việc đóng góp các ý kiến nhằm xây dựng khuôn khổ pháp lý, kế hoạch hợp tác giữa các bên; dựa trên cơ sở đó để hiện thực hóa những ý tưởng, kế hoạch đã cam kết.

Tại buổi tiếp và làm việc, Đoàn đại biểu Đảng Tập hợp những người Hu-phu-ê vì Dân chủ và Hòa bình Bờ Biển Ngà xem giới thiệu khái lược về Tạp chí Cộng sản - Cơ quan lý luận chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Hai bên cũng trao đổi những vấn đề liên quan đến quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, quá trình xây dựng và đổi mới đất nước, về đường lối đối ngoại của Đảng Cộng sản Việt Nam, đặc biệt chia sẻ những kinh nghiệm về lĩnh vực báo chí, truyền thông, trong đó có việc tuyên truyền tư tưởng, lý luận của một đảng cầm quyền. Đoàn đại biểu Đảng Tập hợp những người Hu-phu-ê vì Dân chủ và Hòa bình Bờ Biển Ngà cho rằng, những kinh nghiệm tuyên truyền lý luận chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam, mà nòng cốt do Tạp chí Cộng sản - với vai trò là cơ quan lý luận chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam -  thực hiện, là hết sức bổ ích đối với Đảng Tập hợp những người Hu-phu-ê vì Dân chủ và Hòa bình Bờ Biển Ngà trong việc thông tin những vấn đề tư tưởng, lý luận của Đảng, cũng như việc xây dựng một cơ quan ngôn luận, lý luận chính thống của Đảng. Đoàn Đảng Tập hợp những người Hu-phu-ê vì Dân chủ và Hòa bình Bờ Biển Ngà mong muốn Tạp chí Cộng sản điện tử sẽ sớm có trang tiếng Pháp để góp phần truyền bá hệ tư tưởng tiến bộ, cách mạng và nhân văn của Đảng Cộng sản Việt Nam, lý luận về đường lối đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam đến với đông đảo độc giả nói tiếng Pháp trên toàn thế giới, trong đó có lượng độc giả nói tiếng Pháp đông đảo tại châu Phi và Bờ Biển Ngà. 

PGS, TS Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy cơ quan Tạp chí Cộng sản trao quà lưu niệm của Tạp chí Cộng sản tặng đồng chí Xa-hi Cờ-lau-đê Xu-ma-ho-ro và các đồng chí trong đoàn công tác_Ảnh: Quang Hanh 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Tuấn nhất trí và đánh giá cao về việc Đảng RHDP thành lập cơ quan báo chí của Đảng, góp phần cung cấp thông tin chính thống đến đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân. Đồng chí Phạm Minh Tuấn tin tưởng rằng, cơ quan báo chí chính thống của Đảng RHDP sẽ hoạt động hiệu quả và ngày càng phát triển. Đồng thời, đồng chí Phạm Minh Tuấn cũng mong muốn Đảng RHDP ủng hộ, lan tỏa những quan điểm, tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam tới với đảng viên của Đảng RHDP và nhân dân Bờ Biển Ngà.

Đoàn đại biểu Đảng Tập hợp những người Hu-phu-ê vì Dân chủ và Hòa bình (RHDP) Bờ Biển Ngà ghi lưu bút tại phòng truyền thống của Tạp chí Cộng sản_Ảnh: Quang Hanh

Đồng chí Xa-hi Cờ-lau-đê Xu-ma-ho-ro cho biết, Đảng RHDP đã có lời mời chính thức Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam sang thăm, làm việc tại Bờ Biển Ngà; mong muốn trong chuyến thăm này có đại diện của Tạp chí Cộng sản cùng tham gia đoàn đến thăm đất nước Bờ Biển Ngà xinh đẹp.

Sau buổi làm việc, Đoàn Đảng RHDP thăm phòng truyền thống của Tạp chí Cộng sản, nơi ghi dấu lịch sử vẻ vang hơn 94 năm cơ quan lý luận chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, do lãnh tự Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và là chủ biên đầu tiên.

Nhân dịp này, thay mặt Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, đồng chí Phạm Minh Tuấn trao quà lưu niệm của Tạp chí Cộng sản tặng đồng chí Xa-hi Cờ-lau-đê Xu-ma-ho-ro và các đồng chí trong đoàn công tác./.