Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Việt Nam cải thiện hạ tầng giao thông, vệ sinh môi trường
Chiều 06-5, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết, Ban Giám đốc Ngân hàng Thế giới đã duyệt khoản tín dụng trị giá gần 315 triệu USD nhằm cải thiện hệ thống giao thông đường thuỷ phía Bắc, các công trình giao thông, vệ sinh môi trường một số thành phố ven biển miền Trung Việt Nam.
Trong đó, 236 triệu USD (gồm 190 triệu USD từ nguồn Hiệp hội Phát triển Quốc tế và 46 triệu USD từ nguồn Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế cấp) sẽ dành cho dự án bền vững môi trường các thành phố ven biển Việt Nam. Dự án được thực hiện tại các thành phố ven biển gồm: Đồng Hới, Quy Nhơn, Nha Trang và Phan Rang - Tháp Chàm với tổng số đối tượng hưởng lợi vào khoảng 1,1 triệu người.
Các khoản đầu tư trong dự án này sẽ tập trung vào các lĩnh vực phòng chống ngập lụt; cải tạo hệ thống thoát và thu gom nước thải; xây dựng nhà máy xử lý nước thải; xây dựng, cải tạo nhà vệ sinh công cộng, trong trường học; lập quỹ quay vòng xây dựng đường nước thải từ các gia đình đến hệ thống chung; quản lý chất thải rắn. Dự án sẽ cải tạo các đoạn đường, cầu ưu tiên dọc các con song, kênh thoát nước. Qua đó góp phần tăng cường kết nối giao thong, giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông. Dự án sẽ giải quyết tổng thể các vấn đề liên quan về thể chế, tăng cường tính bền vững.
Ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nói: “Việt Nam đang trong quá trình đô thị hóa nhanh chóng nên rất cần một giải pháp đồng bộ cho các vấn đề giao thông, cấp nước, vệ sinh môi trường nhằm bảo đảm tăng trưởng bền vững, bảo vệ môi trường. Ngân hàng Thế giới sẽ tích cực hợp tác với Việt Nam nhằm thực hiện các giải pháp một cách hiệu quả và tiết kiệm”.
Khoản 78,74 triệu USD còn lại là khoản tín dụng nguồn Hiệp hội Phát triển quốc tế cấp thêm cho dự án Phát triển Giao thông vùng Đồng bằng Bắc bộ. Khoản tín dụng này nhằm xây dựng một con kênh mới nối sông Đáy với sông Ninh Cơ, gồm một bến tàu, nhằm cải thiện vận chuyển hàng qua cảng Ninh Phúc, cảng giao thông đường thủy chính trong khu vực Ninh Bình. Con kênh mới dự kiến sẽ thúc đẩy các hoạt động kinh tế, giảm chi phí logistics, góp phần giảm nhẹ rủi ro biến đổi khí hậu nhờ giảm phát thải khí nhà kính trong vận chuyển hàng hóa.
Cùng với các công trình đầu tư trong lĩnh vực đường thủy nội địa khác trong dự án, kênh sông Đáy - Ninh Cơ sẽ là mắt xích cuối cùng trong dự án nhằm tạo tuyến đường giao thông có thể phục vụ tàu biển qua lại giữa sông Ninh Cơ và cảng Ninh Phúc. Với tuyến giao thông mới này, tàu 3.000 tấn có thể đi lại bất cứ lúc nào. /.
Quảng Ninh: Phát động Giải Báo chí Búa liềm vàng lần thứ II năm 2017  (05/05/2017)
Phản biện xã hội đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Hình sự năm 2015  (05/05/2017)
Việt Nam sẵn sàng triển khai thế hệ địa chỉ Internet phiên bản mới  (05/05/2017)
Thủ tướng chỉ thị tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4  (05/05/2017)
Viện Dầu khí Việt Nam được cấp bằng độc quyền sáng chế  (05/05/2017)
- Chủ nghĩa thực dân số trong thời đại số và những vấn đề đặt ra
- Phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận của Quân đội nhân dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nay
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm