Vinh danh 100 thương hiệu - nhãn hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng năm 2017
Ngày 20-8-2017, Chương trình trao tặng danh hiệu “Thương hiệu - nhãn hiệu tiêu biểu ngành xây dựng Việt Nam năm 2017” được tổ chức tại Hà Nội. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm hướng tới 92 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 60 năm ngày truyền thống ngành xây dựng ( 29-4-1958 - 29-4-2018).
Phát biểu tại Lễ vinh danh, ông Tào Khánh Hưng - Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng, Phó Ban Tổ chức Chương trình nhấn mạnh: “xuất phát từ nhu cầu cần thiết của người tiêu dùng về nhận biết và tiếp cận những thương hiệu xây dựng uy tín, chất lượng trên thị trường, mhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu, Báo Xây dựng - cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng tổ chức Chương trình bình chọn “Thương hiệu - nhãn hiệu tiêu biểu ngành xây dựng năm 2017”. Chương trình được khởi động lần 2 từ tháng 4-2016, tập trung vào các vấn đề xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, phát triển ngành xây dựng, các giải pháp tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp xây dựng chiến lược và bước đi đúng đắn, tích cực khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước”. Năm 2017, ngành xây dựng đặt ra một số chỉ tiêu phấn đấu trong các lĩnh vực chủ yếu của ngành, cụ thể: giá trị sản xuất toàn ngành tăng khoảng 10,5% so với năm 2016; tổng sản lượng xi măng dự kiến khoảng 78 - 80 triệu tấn; tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 37,5%; tỷ lệ người dân đô thị được cung cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung đạt khoảng 84% - 85%; diện tích bình quân nhà ở toàn quốc đạt khoảng 23,4m² sàn/người… Theo đó, những đơn vị được bình chọn được đánh giá tiêu biểu trong lĩnh vực hoạt động ngành; nỗ lực, sáng tạo trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp; hoàn thành tốt chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017; thực hiện tốt chế độ chính sách với người lao động; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế; đạt tiêu chuẩn chất lượng cao; có nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng và phát triển hàng hóa…
Việc tổ chức bình chọn thương hiệu - nhãn hiệu ngành xây dựng tiêu biểu nhằm ghi nhận những đánh giá, biểu dương của cộng đồng xã hội với các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ có đóng góp tích cực, hiệu quả vì quyền lợi khách hàng, vì sự phát triển và hội nhập của ngành xây dựng nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung./.
“Tuần khuyến mại” hàng Việt năm 2017 tại Cần Thơ  (24/08/2017)
“Tuần khuyến mại” hàng Việt năm 2017 tại Cần Thơ  (24/08/2017)
Quan hệ thương mại Việt Nam - Lào: Thực tiễn và giải pháp  (24/08/2017)
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Ba đột phá chiến lược trong mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi năng lượng công bằng ở Việt Nam
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm