Định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam qua ngoại giao văn hóa

TS Lê Vũ Điệp - Vũ Thị Minh Phương

Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại, Học viện Ngoại giao

TCCS - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, danh tiếng cùng hình ảnh tích cực của một quốc gia được xem là yếu tố then chốt giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao năng lực cạnh tranh. Các quốc gia có thể xây dựng thương hiệu bằng nhiều cách, trong đó quảng bá và lan tỏa bản sắc văn hóa quốc gia là một hướng triển khai hiệu quả. Với vai trò là một trong ba trụ cột của nền ngoại giao Việt Nam, văn hóa ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia, tạo dựng hình ảnh tích cực của đất nước.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về quyền con người là trung tâm, mục tiêu, động lực phát triển đất nước

PGS, TS Hoàng Văn Nghĩa

Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Tăng cường vai trò của nhà đầu tư tư nhân trong bảo đảm chính sách an sinh xã hội đối với người dân khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố Huế

Phan Hữu Chánh

Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh, thành phố Huế

Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp đáp ứng yêu cầu của kỷ nguyên mới

PGS, TS Vũ Thanh Sơn

Cục trưởng Cục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương

Giáo dục thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, phát huy giá trị lịch sử của chiến thắng 30-4-1975 để xây dựng đất nước giàu mạnh, phát triển

PGS, TS Phạm Minh Tuấn

Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản