Hà Nội lập tổ công tác liên ngành kiểm tra nhiều dự án giao thông
20:46, ngày 15-05-2015
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Công an thành phố thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra nhiều dự án như đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông; đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội và các điểm rào chắn trên đường bộ của các công trình đang thi công, bắt đầu từ ngày 15-5.
Trong cuộc họp báo với các bên liên quan nghe báo cáo giải quyết hai sự cố các Gói thầu số 1 và Gói thầu số 2 của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội (tuyến số 3) diễn ra chiều 14-5, đại diện Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết trong quá trình kiểm tra các dự án trên sẽ tiến hành xử lý nghiêm các vi phạm của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát; rà soát lại các phương án tổ chức giao thông để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, trường hợp cần thiết đình chỉ thi công để đảm bảo an toàn; báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân thành phố và thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí.
Tại cuộc họp, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã phê bình Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra chưa làm tốt công tác quản lý, giám sát thi công; yêu cầu Ban quản lý này và đơn vị tư vấn Systra chỉ đạo các phòng, ban và các cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm để có biện pháp quản lý, giám sát thi công có hiệu quả và an toàn.
Sau khi nghe nhiều đơn vị báo cáo, Ủy ban nhân dân thành phố đã kết luận, trong thời gian qua, thành phố đã thường xuyên chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn thi công, trật tự an toàn giao thông đối với các công trình giao thông, nhất là các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên các nhà thầu vẫn chưa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo, đặc biệt để xảy ra hai sự cố thi công trên công trường.
Ủy ban nhân dân thành phố giao Sở Xây dựng căn cứ vào pháp luật tiến hành lập biên bản và có quyết định xử phạt nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động của hai nhà thầu gồm Posco và Daelim; kiểm tra xử lý các nhà thầu phụ để xảy ra sự cố thi công. Trong trường hợp nhà thầu Posco và Daelim và các nhà thầu phụ tái phạm, ngoài việc xử lý vi phạm, sẽ không cho phép các nhà thầu tiếp tục tham gia thi công các dự án khác từ nguồn vốn ngân sách thành phố.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra rà soát, điều chỉnh biện pháp đảm bảo an toàn trong thi công; chủ động mời các ngành liên quan tham gia ý kiến để hoàn chỉnh phương án tổ chức thi công đối với các hạng mục, công việc có nguy cơ xảy ra tai nạn cao.
Hà Nội giao Sở Xây dựng chủ trì thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thi công tại các công trình có sử dụng cầu tháp thi công.
Đối với các cẩu tháp có bán kính hoạt động ngoài phạm vi công trình, có nguy cơ ảnh hưởng tới giao thông đi lại của nhân dân và công trình lân cận, Sở Xây dựng yêu cầu tạm ngừng hoạt động từ ngày 15-5; chỉ cho phép những cần cẩu tháp đó hoạt động từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau và phải đảm bảo có đủ hệ thống cảnh báo, người cảnh giới, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn kỹ thuật của cẩu tháp, mới cho phép hoạt động./.
Tại cuộc họp, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã phê bình Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra chưa làm tốt công tác quản lý, giám sát thi công; yêu cầu Ban quản lý này và đơn vị tư vấn Systra chỉ đạo các phòng, ban và các cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm để có biện pháp quản lý, giám sát thi công có hiệu quả và an toàn.
Sau khi nghe nhiều đơn vị báo cáo, Ủy ban nhân dân thành phố đã kết luận, trong thời gian qua, thành phố đã thường xuyên chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn thi công, trật tự an toàn giao thông đối với các công trình giao thông, nhất là các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên các nhà thầu vẫn chưa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo, đặc biệt để xảy ra hai sự cố thi công trên công trường.
Ủy ban nhân dân thành phố giao Sở Xây dựng căn cứ vào pháp luật tiến hành lập biên bản và có quyết định xử phạt nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động của hai nhà thầu gồm Posco và Daelim; kiểm tra xử lý các nhà thầu phụ để xảy ra sự cố thi công. Trong trường hợp nhà thầu Posco và Daelim và các nhà thầu phụ tái phạm, ngoài việc xử lý vi phạm, sẽ không cho phép các nhà thầu tiếp tục tham gia thi công các dự án khác từ nguồn vốn ngân sách thành phố.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra rà soát, điều chỉnh biện pháp đảm bảo an toàn trong thi công; chủ động mời các ngành liên quan tham gia ý kiến để hoàn chỉnh phương án tổ chức thi công đối với các hạng mục, công việc có nguy cơ xảy ra tai nạn cao.
Hà Nội giao Sở Xây dựng chủ trì thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thi công tại các công trình có sử dụng cầu tháp thi công.
Đối với các cẩu tháp có bán kính hoạt động ngoài phạm vi công trình, có nguy cơ ảnh hưởng tới giao thông đi lại của nhân dân và công trình lân cận, Sở Xây dựng yêu cầu tạm ngừng hoạt động từ ngày 15-5; chỉ cho phép những cần cẩu tháp đó hoạt động từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau và phải đảm bảo có đủ hệ thống cảnh báo, người cảnh giới, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn kỹ thuật của cẩu tháp, mới cho phép hoạt động./.
Đề xuất lộ trình giảm tỷ lệ hưởng lương hưu bắt đầu từ năm 2018  (15/05/2015)
Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an nhân dân  (15/05/2015)
Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an nhân dân  (15/05/2015)
Liêm sỉ  (15/05/2015)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Bảo đảm quyền trẻ em trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp: Thuận lợi, thách thức và giải pháp
- Kinh nghiệm thực hiện mô hình “bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, tổ dân phố” ở Trung Quốc - Vận dụng cho thực tiễn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
- Phát triển văn hóa gắn với phát triển kinh tế và phát triển xã hội: Quá trình tất yếu, hướng đích của hệ mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm