Phát triển du lịch Halal và hàm ý chính sách cho Việt Nam

PGS, TS Đinh Công Hoàng - Phạm Thị Kim Huế - Nguyễn Danh Cường

Viện Nghiên cứu Nam Á, Tây Á và châu Phi, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

TCCS - Trong bối cảnh biến động địa - chính trị và địa - kinh tế đang diễn ra mạnh mẽ, nhanh chóng trên thế giới hiện nay, việc tìm kiếm và lựa chọn các động lực tăng trưởng kinh tế mới là một trong những cách thức để thích ứng với bối cảnh toàn cầu, tạo ra nhiều cơ hội mới trong một môi trường kinh doanh đang biến đổi không ngừng. “Du lịch Halal” chính là một trong những động lực mới đầy hứa hẹn không chỉ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà còn góp phần nâng cao địa vị, hình ảnh và thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế. Đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam trong “kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.

Chiến lược “Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở” của Mỹ: Kế thừa và triển khai

PGS, TS Bùi Thành Nam

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

Kinh tế Trung Quốc giai đoạn 2017 - 2024: Thực trạng và triển vọng

TS Đỗ Mai Lan - Bùi Phương Mai

Viện Nghiên cứu Chiến lược, Học viện Ngoại giao

Chiến lược xây dựng cường quốc khoa học - công nghệ của Trung Quốc và một số vấn đề gợi mở về phương diện chính sách

TRỊNH XUÂN HƯƠNG - NGUYỄN QUANG HUY

Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao

Kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực khu vực công của Singapore và gợi ý cho Việt Nam

LÊ HỒNG DƯƠNG

Học viện Ngân hàng