EVNNPC: kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 8-2025 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 9-2025
TCCS - Tháng 8-2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố miền Bắc, bố trí gần 1.000 ca trực 24/24h sẵn sàng xử lý kịp thời mọi tình huống. Đáng chú ý, khi bão Kaiji ảnh hưởng đến một số tỉnh Bắc miền Trung, EVNNPC đã khẩn trương huy động lực lượng xung kích cùng sự hỗ trợ của Tổng công ty Điện lực miền Trung để khắc phục sự cố, nhanh chóng khôi phục điện. Hình ảnh người thợ điện kiên cường bám lưới trong mưa bão đã lan tỏa tinh thần giữ dòng điện sáng cho nhân dân, để lại dấu ấn đẹp trong cộng đồng.
Về sản xuất - kinh doanh, sản lượng điện thương phẩm tháng 8 đạt 10,28 tỷ kWh, tăng 8,41% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 8 tháng đạt 70,65 tỷ kWh, tăng 6,21%, tương ứng 64,88% kế hoạch năm (108,9 tỷ kWh) do EVN giao. Tổn thất điện năng được kiểm soát ở mức 2,38% trong tháng 8 và 3,59% lũy kế, giảm 0,49% so với cùng kỳ và thấp hơn 0,41% so với kế hoạch. Hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng tiếp tục có chuyển biến tích cực. Trong tháng, EVNNPC đã tiếp nhận, giải quyết cấp điện mới cho 23.856 khách hàng, trong đó có 256 khách hàng trung áp. Lũy kế 8 tháng, toàn Tổng công ty đã cấp điện cho 208.273 khách hàng, bao gồm 2.156 khách hàng trung áp; thời gian giải quyết đều được rút ngắn, thấp hơn quy định của EVN và so với cùng kỳ năm trước.
Trong công tác quản lý kỹ thuật - vận hành, EVNNPC triển khai đồng bộ nhiều giải pháp: thực hiện 8.701 phiên thi công hotline, 14.127 phiên vệ sinh cách điện đang mang điện; thí nghiệm định kỳ kết hợp CBM tại các TBA 110kV và thiết bị trung áp; kịp thời phát hiện, xử lý khiếm khuyết nguy hiểm, đồng thời đưa các tồn tại khác vào kế hoạch sửa chữa, thay thế. Công tác đầu tư xây dựng cũng được đẩy mạnh với việc khởi công 4 dự án 110kV, đóng điện 2 dự án 110kV, góp phần hoàn thiện hạ tầng lưới điện, đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng trưởng cao.
Trên lĩnh vực khoa học - công nghệ, EVNNPC xác định đây là động lực phát triển, bám sát Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Trong năm 2025, Tổng công ty đã triển khai giám sát online cho 2.089 trạm biến áp phân phối, hướng tới 20.000 trạm vào năm 2030; xây dựng hệ thống giám sát nhiệt độ online cho 40 TBA 110kV, phấn đấu đến 2030 đạt 100% các TBA 110kV; đồng thời triển khai chương trình giám sát chất lượng điện năng, chức năng kiểm tra trạng thái thiết bị bằng hình ảnh tích hợp SCADA. Các ứng dụng hiện đại như AI, VR, UAV, AI Forecast… cũng được tăng cường trong phân tích hình ảnh phát hiện khiếm khuyết đường dây, đào tạo thi công và dự báo xu hướng kỹ thuật. Đặc biệt, trước một số phản ánh trên mạng xã hội liên quan đến hóa đơn tiền điện, EVNNPC đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền và cơ quan chức năng để kiểm tra, xác minh, thông tin công khai minh bạch. Tổng công ty khẳng định sai sót chủ yếu phát sinh ở các đơn vị tư nhân bán lẻ điện, đồng thời khuyến nghị khách hàng liên hệ Tổng đài 1900 6769 hoặc điện lực địa phương để được giải đáp thay vì chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng.
Bước sang tháng 9 và những tháng cuối năm 2025, EVNNPC tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong cao điểm mùa mưa bão; tập trung cấp điện cho các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội quan trọng; đồng thời duy trì đà tăng trưởng điện thương phẩm, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch EVN giao. Tổng công ty sẽ đẩy mạnh rà soát, xử lý tồn tại trên lưới, đặc biệt là các hạng mục thoát sét, thiết bị đã vận hành lâu năm; san tải cho các máy biến áp mang tải cao; tăng tốc đóng điện các công trình trung, cao thế trọng điểm, đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ tại các tỉnh, thành phố miền Bắc.
Song song đó, EVNNPC tăng cường tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả đến từng hộ gia đình và doanh nghiệp; khuyến khích khách hàng thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong nhà để kịp thời phát hiện, xử lý sự cố; đồng thời nghiên cứu, đầu tư điện mặt trời áp mái tự sản - tự tiêu nhằm giảm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường. Ngành điện cam kết luôn lắng nghe, tiếp thu, xử lý kịp thời các phản ánh chính đáng, coi sự đồng hành của khách hàng là nền tảng để nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm quyền lợi và minh bạch trong sử dụng điện./.
Khách hàng được EVNNPC giải quyết kịp thời phản ánh hóa đơn tháng 8-2025  (30/08/2025)
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chủ động ứng phó, quyết liệt khắc phục lưới điện sau bão số 5  (29/08/2025)
EVNNPC: kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh tháng 7-2025 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 8-2025  (01/08/2025)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và xây dựng con người Quảng Ninh trong kỷ nguyên mới
- Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và xây dựng con người Quảng Ninh trong kỷ nguyên mới
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm