Thứ Bảy, 26/5/2018
  • Tạo sức lan tỏa cho cuộc vận động ''Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam''

    Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cà Mau Dương Thu Phương cho biết: Năm 2018, Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhằm giúp người tiêu dùng trên địa bàn nâng cao nhận thức về sử dụng hàng Việt.

  • Xây dựng các thương hiệu mạnh cho hàng hóa Thủ đô

    Từng bước xây dựng Hà Nội thành trung tâm tài chính - ngân hàng trong khu vực theo hướng bền vững, chất lượng, gắn với hội nhập. Khuyến khích phát triển thị trường hàng hoá - dịch vụ và nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá - dịch vụ, xây dựng các thương hiệu mạnh cho hàng hóa Thủ đô.

  • Xúc tiến đầu tư nâng cao chuỗi giá trị thực phẩm vùng đồng bằng sông Cửu Long

    TCCSĐT - Đó là chủ đề hội nghị do Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức tại thành phố Cần Thơ ngày 12-12-2017.

  • Nỗ lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thương hiệu Việt

    Với mục tiêu trở thành “điểm đến cho các doanh nhân Việt Nam”, kể từ tháng 10-2016, Big C Việt Nam phát động chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt”, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chuyển mình, mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại để có thể phát triển, đủ sức cạnh tranh với hàng hóa các nước trong khu vực và trên toàn thế giới.

  • Kết nối, khơi thông dòng hàng hóa Việt Nam

    Theo thống kê, hiện nay ở Việt Nam có đến 70% dân số sống ở các vùng nông thôn, khu vực chợ truyền thống và chiếm đến 80% thị phần hàng tiêu dùng nhanh… Vì vậy, kênh tiêu thụ tại các chợ dân sinh, chợ truyền thống rất quan trọng, nhất là với các hàng hóa tiêu dùng phổ thông mang thương hiệu Việt Nam.

  • Nghề đan ngư cụ truyền thống ở huyện Quảng Yên

    Quảng Yên là vùng đất thuần nông với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mang đậm nét văn hóa truyền thống vùng đồng bằng Bắc bộ. Người dân nơi đây vẫn lưu giữ và phát triển nhiều nghề truyền thống của dân tộc, trong đó có nghề đan ngư cụ ở phường Nam Hòa.

  • Giữ vững thương hiệu Cam Cao Phong

    Từ năm 2015 đến nay, trải qua 3 năm liên tiếp tổ chức Lễ hội Cam Cao Phong, sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Hòa Bình đã được nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế biết đến và thấy rõ được giá trị của thương hiệu nông sản Việt.

  • Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất năm 2017

    Nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh thương hiệu, chất lượng của cam Hà Tĩnh và một số nông sản, đặc sản của các địa phương, Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất năm 2017 dự kiến tổ chức từ ngày 02-12 - 04-12-2017 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh.

  • Giới thiệu biểu tượng chính thức Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

    TCCSĐT - Ngày 27-11-2017, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Lễ giới thiệu biểu tượng (lô-gô) chính thức của Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc Vận động). Đây là hoạt động thuộc nhóm Chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc Vận động.

  • Công bố nhãn hiệu tập thể “Cam Lạc Thủy” và Hội chợ Cam năm 2017 huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình

    Vừa qua, nhãn hiệu tập thể “Cam Lạc Thuỷ” đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận, cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm cam của huyện Lạc Thủy (tỉnh Hòa Bình), mở ra cơ hội cho sản phẩm nông nghiệp cam của huyện Lạc Thủy tiếp cận nhiều hơn đến thị trường để phát triển ổn định và bền vững.

  • Hội nghị kết nối cung cầu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Bắc Kạn năm 2017

    Nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ nông sản tỉnh Bắc Kạn, Hội nghị kết nối cung cầu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Bắc Kạn năm 2017 sẽ diễn ra vào ngày 18-11-2017 tại thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

  • Phú Xuyên với việc bảo tồn và phát triển nghề truyền thống

    Là địa phương có nhiều nghề và làng nghề truyền thống, Phú Xuyên có đến 156 làng, cụm dân cư, trong đó 78 làng nghề được duy trì và phát triển mạnh, 40 làng nghề được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội công nhận làng nghề truyền thống. Công tác bảo tồn, duy trì và phát triển nghề truyền thống được Phú Xuyên luôn coi trọng.

  • Dệt may Việt Nam: Cần hoàn thiện chuỗi cung ứng dệt may

    TCCSĐT - Trong bối cảnh nền kinh tế đang hội nhập sâu, rộng, ngành dệt may Việt Nam nói chung và Tập đoàn Dệt may nói riêng đứng trước rất nhiều cơ hội, thách thức để phát triển. Thị trường dệt may Việt Nam vốn là thị trường rất tiềm năng, vì vậy, cần có chính sách thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là đầu tư hoàn thiện chuỗi cung ứng dệt may sợi, dệt nhuộm, may, phụ kiện may.

  • Nâng cao hiệu quả kết nối giao thương giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố

    Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trên cả nước đã giúp các doanh nghiệp sản xuất chủ động được sản lượng sản xuất và thị trường tiêu thụ. Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh, thành phố được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói, chất lượng sản phẩm và đưa vào kênh phân phối hiện đại.

  • Cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường Tết

    Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ yêu cầu các bộ, ngành sớm thực hiện ngay việc rà soát, hoàn thiện cơ chế quản lý giá; cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là lúa gạo, thực phẩm, đường, muối nhằm ổn định thị trường nhất là trong thời điểm Tết Dương lịch và chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

1 2

Tiêu điểm

Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội

Ngày 23-5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (Nghị quyết số 28-NQ/TW).

Video